Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

MÁI ẤM THIỆN TÂM TRONG TÔI

Thế là đã hơn bốn tháng tôi được sống tại Mái Ấm Thiện Tâm, nơi hội tụ những mảnh đời bất hạnh, nơi rất cần những bàn tay yêu thương, chăm sóc.
Còn nhớ ngày nào, khi nghe được bổ nhiệm đi phục vụ tại Trung Tâm khuyết tật trong thời gian của năm tập II; trong lòng tôi ngỡ ngàng, ngỡ ngàng vì Thiên Chúa đã đoái thương nghe tiếng thì thầm của tôi.
Ước muốn chăm sóc các em khuyết tật, được nhen nhóm trong tôi khi tôi bước vào năm nhà thử. Cứ chiều chiều quan sát những đứa trẻ ngồi trên chiếc xe lăn với ánh mắt ngây thơ của một đứa bé khao khát tình cha nghĩa mẹ, khao khát tình yêu của đồng loại. Đặc biệt, bài hát “người mẹ trong trí tưởng tượng” đã đi sâu vào cõi lòng tôi, để rồi từng đêm tôi trằn trọc thao thức, ước mong có ngày được trở nên đôi bàn tay, đôi bàn chân của những đứa bé khiếm khuyết; trở thành người cha, người mẹ, người anh, người chị của những đứa trẻ mồ côi đang thiếu vắng tình thương. Và giờ đây, hơn bao giờ hết ước mơ đó đã trở thành hiện thực khi tôi đang được hiện diện cùng các em trong Mái Ấm này.
Thực sự, khi nghe mình đi phục vụ tại Mái Ấm, tôi rất vui mừng nhưng bên cạnh đó tôi cũng thấy hơi lo lắng, lo vì đây là lần đầu tiên đi phục vụ trong suốt tám năm sống trong nhà dòng; một chú lính bắt đầu ra chiến trường không biết mình sẽ cầm súng như thế nào cho phải; hơn nữa, tôi cũng lo không biết tôi có thích nghi được với môi trường mới này hay không, vì tôi là một người hay mè hè. Nhưng, những lo lắng đó đã nhanh chóng được xua tan, khi từ ngày đầu tiên bắt tay vào công việc tôi chẳng thấy mè hè chút nào, ngược lại tôi ăn rất nhiều, ngủ rất ngon. Và điều đặc biệt là tôi đã gặp được Chúa trong chính những người mà tôi phục vụ, những mảnh đời mà lâu nay tôi chỉ đứng ngoài để quan sát, thì hôm nay tôi đã được sờ chạm, được đồng hành với chúng trong lúc ăn, lúc ngủ, cả những lúc ốm đau,… Tôi cảm thấy mình thật sự hạnh phúc.
Tôi cám ơn Chúa đã cho tôi cảm nghiệm được điều đó; và cũng chính nơi đây tôi còn học được rất nhiều điều từ Quý chị cùng phục vụ với tôi, giúp tôi soi mình mỗi ngày để dần hoàn thiện bản thân.
Là thân phận con người yếu đuối nên tôi còn nhiều điều bất toàn, tôi vẫn đang tập luyện; để cùng với ơn Chúa, tôi sẽ cố gắng sống đẹp lòng Ngài mỗi ngày.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết rõ cõi lòng con, Chúa biết con cần gì trong sứ vụ được Ngài giao phó. Xin Cho con mỗi ngày biết lắng nghe và thực hành những điều Ngài dạy; để Nước Ngài được lan rộng khắp nơi, nhất là nơi môi trường mà con đang sống.
A.KL


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét