Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

VUI TRUNG THU TẠI MÁI ẤM THIỆN TÂM Faustina



Tết Trung thu là một trong những dịp trẻ con háo hức, mong chờ nhất trong năm. Song song với những bước đi của thời gian, mỗi thế hệ lại có những trải nghiệm, dấu ấn khác nhau về ngày tết truyền thống này.
 Cứ mỗi độ trăng tròn của rằm tháng tám, nhìn các em thiếu nhi tung tăng bên những chiếc đèn ông sao, bên những hộp quà, tôi như được sống lại ký ức tuổi thơ của mình.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình miền quê nghèo, nhưng mỗi dịp Trung thu đến, ba mẹ tôi lại cố gắng dành dụm để mua cho anh em tôi một chiếc đèn ông sao, rồi cùng với bọn trẻ trong làng kéo nhau đến ông xóm trưởng nhận vài cái kẹo trung thu, có thế thôi mà tôi thấy hạnh phúc vô cùng.
          Hôm nay, tôi đang sống và phục vụ các em mồ côi, khuyết tật tại Mái Ấm Thiện Tâm Faustina. Một mùa Trung thu nữa lại về, và ngay tại mái ấm, các em đã được cảm nhận tình gia đình thực sự. Quan sát những đứa trẻ với nụ cười trên môi, tôi thầm cảm ơn Chúa đã cho tôi có một gia đình, có cha mẹ, anh chị là những người luôn yêu thương và đồng hành cùng tôi. Nhớ lại những kỷ niệm về tết Trung thu thuở xưa, tôi cảm thấy, mặc dù điều kiện vật chất chưa đầy đủ; nhưng bù lại, tôi luôn có người thân bên cạnh để chia vui, để nói lên những khao khát của mình. Còn các em, đó là một sự mất mát lớn. Nhưng với tấm lòng của người cha, người mẹ, người anh, người chị; cha xứ cùng các bạn Linh hoạt viên Giới trẻ Giáo Xứ Phú Vinh đã tổ chức mừng Trung thu cho các em. Để các em có được một đêm hội vui như vậy, chúng con xin chân thành tri ân Cha đã dâng thánh lễ cầu bình an cũng như tổ chức đêm vui cho các em. Xin cảm ơn các bạn Linh hoạt viên Giới trẻ Giáo Xứ Phú vinh, các bạn trong Hội Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo họ Gia Mỹ và Quý ân nhân xa gần, đã chia sẻ và góp phần đem lại niềm vui và tình thương cho các em. Ước mong rằng, mỗi ngày sống của các em sẽ là một chuỗi những ngày hội trung thu như đêm nay! Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót trả công vô cùng và chúc phúc cho tất cả mọi người.
          Chúng con xin chân thành tri ân!




























MATT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét