Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

CHẮP CÁNH CHO NHỮNG ƯỚC MƠ...!

Jenny và David là hai người bạn thân. Jenny con nhà giàu, cậu có tất cả những gì mình muốn; ngược lại, David không những nghèo, thêm vào đó cậu lại bị tàn tật, phải ngồi xe lăn suốt đời. Một hôm, khi ra công viên dạo chơi, Jenny thấy David cố gượng mình đứng lên, nhưng không sao đứng nổi vì đôi chân của cậu bị co quắp lại. Jenny tới gần David và hỏi: này David, cậu làm gì thế? David trả lời trong tuyệt vọng: tớ ước được đứng lên bằng đôi chân của mình, dù chỉ một lần cũng được, để xem cảm giác như thế nào. Jenny thấy nghẹn đắng trong cổ họng, vội vàng cõng David trên lưng và chạy tung tăng khắp công viên. David cảm thấy vui sướng vô cùng, chưa bao giờ cậu thấy hạnh phúc như vậy, cậu có cảm giác như đang được chạy bằng đôi chân của mình thực sự.
Các bạn thấn mến !
Là con người, ai mà chẳng có những ước mơ của riêng mình. Mỗi người được sinh ra đều có quyền được mơ ước. Một nhà diễn thuyết nào đó đã nói: “Ước mơ là khởi điểm của sự thành công, là con đường dẫn tới hạnh phúc”. Vì nếu sống mà không có ước mơ thì con người đó sống không có mục đích, cuộc sống đối với họ chỉ vô nghĩa mà thôi.
Tôi và cả bạn nữa, từ khi sinh ra chúng ta đã có biết bao những ước mơ phải không nào? nào là ước gì  mình có một con búp bê xinh xắn; ước gì mình thi đậu đại học; ước gì mình được bố mẹ mua cho một chiếc xe máy; nào là ước gì tôi có vợ đẹp, con khôn, có một sự nghiệp…
Nhưng, có bao giờ chúng ta đặt mình vào hoàn cảnh của những mảnh đời bất hạnh, để thử nghĩ xem họ đang ước mơ điều gì. Họ là ai? Là những đứa trẻ mồ côi không cha, không mẹ, không người thân. Họ bị chính bố mẹ, người thân, chính xã hội này bỏ rơi chỉ vì có thân hình kỳ qoái.
Tại sao vậy? Họ không phải là con người sao? Đúng vậy, người ta không coi họ là người, nhưng họ là con người thực sự: cũng biết vui biết buồn, biết no, biết đói như chúng ta. Có ai biết rằng từng đêm họ đang mơ ước được đi, được đứng, được chạy nhảy như bao người bình thường khác; có ai biết rằng tận trong thâm tâm họ đang mơ ước có một gia đình, có cha, có mẹ để được ôm ấp vỗ về những lúc mưa gió, những lúc cô đơn, để được nói con yêu mẹ yêu cha; nhưng đó chỉ là giấc mơ của những đứa bé không mẹ không cha. Chẳng lẽ họ lại không có quyền được mơ ước những điều đó sao? Còn chúng ta, chúng ta chẳng cần phải mơ ước những điều đó. Bởi vì, Tạo Hóa đã lấy đi đôi tay xinh xắn, đôi chân lành lặn, đôi mắt sáng, khuôn mặt dễ thương để trao ban cho chúng ta. Tạo Hóa đã ban tặng chúng ta một gia đình: có cha, có mẹ là những người luôn bên cạnh chúng ta.
Như jenny trong cậu chuyện trên, cậu đã chắp cánh cho ước mơ của David, chúng ta cũng vậy, hãy nối dài ước mơ của các em bằng tình yêu và lòng nhân ái, hãy sưởi ấm các em bằng tình người các bạn nhé, điều đó rất cần các bạn ạ! Nếu bạn muốn làm điều đó, xin hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Thông tin liên hệ
Mái Ấm Thiện Tâm Faustina:
Vếch Bắc-Đô Thành-Yên Thành-Nghệ An.
Email:maiamthientamfaustina@gmail.com
Điện thoại: 0383.681218
Sơ phụ trách: Soeur Vân Lam
DĐ: 0989.827.230


          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét