Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Một Bước Tiến – Ẩn Chứa Niềm Hy Vọng.

Bạn và tôi, chúng ta đang ấp ủ trong lòng mình những niềm hy vọng và nhờ niềm hy vọng đó mà chúng ta có thể vững bước tiến trên đường đời.            chonluahv7             
Tương lai mở ra trước mắt chúng ta với muôn ngàn lựa chọn, điều đó khiến chúng ta phải phấn đấu để đạt được mục đích sống của mình. Việc chọn và quyết định của chúng tôi không giống như các bạn nhưng là một cuộc mạo hiểm vô cùng kỳ thú bởi một cách nào đó chúng tôi đã lắng nghe và đang cố gắng đáp lại tiếng gọi Tình Yêu của Đấng Vô Hình. Vâng! Chúng tôi muốn tận hiến cuộc đời mình cho Thiên Chúa và phục vụ hạnh phúc anh chị em trong ơn gọi Mến Thánh Giá.
Chúng tôi là những người trẻ đầy sức sống, nhạy bén, sáng tạo và tham vọng, muốn góp phần nhỏ bé của mình đổi mới xã hội. Dù biết rằng đó là một việc làm vô cùng khó khăn, bởi  thế giới mà chúng ta đang đối diện là một thế giới với nhiều thách đố, cơn lốc xoáy của vật chất và hưởng thụ, cơn sóng của vui thú và phù hoa đang rình rập và có thể vùi dập chúng tôi bất cứ lúc nào, nhưng chúng tôi đã tình nguyện theo Đức Kitô và muốn sống  cho lý tưởng cao quý đó. Chính vì thế mà hôm nay, 44 thành viên chúng tôi táo bạo tiến  một bước mới trong ơn gọi dâng hiến, dù bước tiến này còn mang đậm dấu ấn của một tình yêu còn hết sức vụng về non trẻ nhưng mảnh liệt và sâu lắng khôn lường.
            Tiến lên một bước trong ơn gọi là niềm mong ước, nỗi khát khao lớn lao và cháy bỏng trong lòng mỗi chúng tôi. Ý thức rằng để trở thành những tập sinh như ngày hôm nay chúng tôi đã phải trải qua bao thử thách, cám đỗ, bao trăn trở lựa chọn và cả những khát vọng sống và chúng tôi đã kiên trì, can đảm thưa tiếng “ này con đây” theo sự thúc đẩy của  một tình yêu huyền nhiệm.
            Trong hồng ân lãnh nhận tu phục, chúng tôi không thể diễn tả hết niềm vui sướng – hạnh phúc mà Thiên Chúa đã khấng ban. Có người bảo rằng “ chiếc áo dòng không làm nên thầy tu” nhưng đối với chúng tôi nó là một chứng tích của tình yêu, dấu chỉ thuộc về Đức kitô, chúng tôi trân trọng vô cùng, vì từ nay tôi mặc lấy chính thân mình Ngài trong cuộc đời của tôi, tôi sẽ sống cho tình yêu ấy và làm tròn đầy tình yêu ấy mỗi ngày.  Dù trong đáy sâu tâm hồn chúng tôi vẫn thấy bao điều day dứt, bâng khuâng, ngại ngần vì tương lai của chúng tôi là một câu phỏng vấn xem ra không mấy hấp dẫn: “Ai muốn theo Tôi hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”; “ Con chim có tổ, con chồn có hang, con Người không nơi gối đầu.”. Nhưng niềm tin vào Đức Kitô và  lời vọng tình yêu của trái tim bị đâm thủng từ trên thập tự giá đã giúp chúng tôi xua tan mọi lo ngại và tôi tin rằng Ngài sẽ hoàn thành chương trình của Ngài nơi mỗi chúng tôi một cách tốt đẹp nhất,  giờ trong tôi chỉ còn lại một niềm xác tín “ Lạy Chúa” Chúa là cuộc đời con, Chúa là định mệnh của con” (cha Anthong). Đặc biệt, chúng tôi thấy an tâm để tiến lên một bước vì bên cạnh chúng tôi, trong mọi tình huống, kể cả những nghịch cảnh trớ trêu thì chúng tôi vẫn có Hội Dòng, đang từng bước dắt dìu, bao bọc chở che chúng tôi qua tình thương của những người chị đi trước.
            Chúng tôi cảm tạ ân huệ Chúa và tình thương của Hội Dòng đã tạo cơ hội cho chúng tôi tiến lên – trưởng thành dần trong ơn gọi. Chúng tôi hy vọng rằng, qua một năm trong môi trường huấn luyện mới, sẽ là một năm ân sủng, chúng tôi sẽ nếm cảm những ân huệ Chúa ban cho mình để không ngừng cố gắng lao tác, dấn bước trong tương lai với niềm hy vọng  trở nên những nữ tu MTG phản ánh khuôn mặt trung thực của Đức Kitô bằng chính sự tìm kiếm và phụng sự Thiên Chúa theo lý tưởng và linh đạo của Đấng sáng lập. 
Nguyện xin Chúa giải thoát chúng con khỏi mọi ràng buộc để trở thành những người con tự do của ân sủng, tràn đầy niềm vui trong nhà Chúa vì chúng con đã tìm kiếm được kho báu đích thực cho cuộc đời mình là chính Đức Kitô.
21 copy  Một bước tiến lên trong ơn gọi là thắp lên niềm hy vọng cho Hội Dòng, Giáo Hội và xã hội, nhưng hành trình này còn nhiều gấp khúc, xin mọi  người hãy cùng đồng hành với chúng tôi để chúng ta có thể tìm thấy trong thế giới bao la này những mầm xanh yêu thương, những cánh hoa nhân ái đang nở nụ đâm bông từ những con người mang tên Mến Thánh Giá.

Lớp Tập Sinh khóa 2013-2014.

Share this post:

Recent Posts

Leave a Comment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét