Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

CÔNG TRÌNH DÀNH CHO CHÚA HÀI ĐỒNG

Hợp với toàn thể Giáo Hội bước vào mùa vọng, trong tâm tình tỉnh thức, sẵn sàng chờ đợi Chúa đến. Chị em chúng tôi tại Mái Ấm Thiện Tâm Faustina cũng xây một hang đá nhỏ để chào đón Hài Nhi Giêsu.
Vào Ngày đầu tiên của Chúa nhật I mùa vọng, chiếc hang đá được khởi công, do Chị Maria Nguyễn Thị Mai và Chị Anna Nguyễn Thị Hợi đảm trách; Quý chị đã cùng với các bạn Giới trẻ Giáo Họ Gia mỹ thiết kế và tìm vật liệu. Sau 3 ngày miệt mài; nào là chặt tre, nứa, đan tranh, nào là loay hoay với những chiếc đèn ông sao, những dàn bóng nháy… đến ngày thứ tư, hang đá cũng được hoàn thành với biết bao mồ hôi công sức.
 Điều kỳ diệu là Chúa Hài Đồng đã gửi món quà (số tiền 3.000.000đ) qua tấm lòng của con cháu ông Gioan Nguyễn Văn Hòa, thuộc Giáo Họ Gia Mỹ đi làm tại Đức; để Mái Ấm có điều kiện xây cho Chúa Hài đồng một máng cỏ trong mùa đông giá rét này.
          Hang đá là việc làm bề ngoài; nhưng qua đó chị em chúng tôi muốn nhắc nhở nhau, góp nhặt những hy sinh nhỏ bé xây nên cho Chúa Hài Đồng một máng cỏ, ngay trong chính tâm hồn của mỗi người; bằng việc thực sự ý thức trong công việc phục vụ các em mà hằng ngày chúng tôi đang đảm nhiệm.
          Mùa vọng là khởi điểm của một năm Phụng Vụ, là sự khởi đầu của một chặng đường mới, là trạm dừng chân trong một quảng đường dài để nhìn lại con đường đã đi, sửa lại những khúc quanh co như lời mời gọi của Thánh Gioan trong đoạn Tin Mừng (Mt 3,3) “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi”.
          Mùa vọng, mùa của màu tím, nhưng không phải là màu tím của chiếc màn nhà tạm, hay màu tím của chiếc áo mà vị linh mục khoác trên mình; nhưng là màu tím của lòng sám hối, khi mỗi người thực sự ý thức và dẫn tới hành động dứt khoát với những tội lỗi, những đam mê bao ngày qua làm ta xa Chúa, để trở về cùng ngài trong nước mắt của sự thống hối ăn năn.
          Lạy Chúa Hài Đồng Giêsu, Chúa đã giáng sinh làm thân phận con người hơn hai ngàn năm nay, và trong mỗi giây phút Chúa đang hiện diện trong những mảnh đời mà chúng con phục vụ. Xin cho mỗi người chúng con biết ý thức chu toàn công việc bổn phận với lòng yêu mến Chúa; để đón Chúa đến trong từng giây phút của cuộc sống, chứ không phải chỉ là trong mùa vọng ngắn ngủi này. Xin Chúa cũng chúc phúc và trả công cho những người đã cộng tác với chúng con trong công trình xây dựng Nước Chúa ngay tại trần thế này.  
 A. KL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét