Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

LỄ HỘI KHUYẾT TẬT





Ngày 9/11/2013, hơn 1.500 anh chị em kém may mắn, đã quy tụ tại Linh Địa Trại Gáo trong ngày Lễ hội dành cho Người khuyết tật được tổ chức hằng năm. Đây là lần thứ hai Lễ hội được tổ chức. Đó là cách đáp trả rõ ràng cho lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Khi ông đãi tiệc, hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đùi mù” (Luca 14,13).
Đức Cha Phaolô đã nhấn mạnh trong bài giảng lễ: “Chúng ta có thể khám phá ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời, trên khuôn mặt của những anh chị em này. Cho dù có những khuôn mặt vì bệnh tật đã bị biến dạng, nhưng đó chính là khuôn mặt của Chúa Giêsu. Thật đúng như lời văn hào Mauriac nói: “Chúa Giêsu không đến để xóa bỏ đau khổ, nhưng để cùng hiện diện với những người đau khổ”.
       Đại diện Mái Ấm Thiện Tâm, 20 em cùng với Quý xơ phục vụ tại Mái Ấm đã tham dự thánh lễ và tham gia các tiết mục văn nghệ. Trên khuôn mặt của các em hiện lên niềm vui, niềm sung sướng phấn khởi vì nhận được sự đồng cảm từ rất nhiều tấm lòng, đặc biệt là từ Đức Cha Phaolô như trong bài cám ơn, em đại diện đã nói: ''Chúng con tàn tật nhưng không tàn phế, phía trước cuộc đời chúng con còn nhiều hy vọng … Hơn nữa, chúng con luôn hãnh diện và tự hào vì luôn được ở trong sự đùm bọc của Đức Cha, qúy cha, quý thầy, quý xơ, các nhà hảo tâm, các anh chị giới trẻ và rất nhiều người khác. Đó là động lực giúp chúng con có thêm bản lĩnh để vươn lên trong cuộc sống”.
       Lễ hội dành cho người khuyết tật đã qua, nhưng trong lòng các em vẫn còn dư âm những khoảnh khắc tuyệt vời khi nhận được sự cảm thông, chia sẻ của biết bao tấm lòng.
       Chúng tôi, những người đại diện cho những số phận kém may mắn xin chân thành tri ân tấm lòng của quý vị, xin quý vị tiếp tục chia sẻ, nâng đỡ; để mong rằng những ngày sống của các em sẽ là những ngày Lễ hội nối dài.









                                                                                     MATT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét