Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Sự Ra Đời Của Mái Ấm Thiện Tâm Faustina

MÁI ẤM THIỆN TÂM FAUSTINA

         Kính Thưa Quý ân nhân, Quý bạn ở khắp bốn phương!
      Mái Ấm Thiện Tâm Faustina - Xóm Vếch Bắc - Đô Thành - Yên Thành - Nghệ An - Việt Nam ra đời từ việc đáp trả lời mời gọi của Thầy Chí Thánh Giêsu: “Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống dù chỉ một bát nước thôi vì danh thầy, thì quả thật, Thầy nói với các con: người ấy không mất phần thưởng đâu" (Mt 10, 42) mà gia đình ông Gioan Baotixita Thịnh và bà Maria Sâm đã hy sinh tích góp xây dựng nên Mái Ấm Thiện Tâm Faustina, để phần nào xoa dịu, bù đắp những mất mát cho những mảnh đời bất hạnh.
     Mái Ấm Thiện Tâm Faustina quy tụ đa phần các em là khuyết tật, bại não, não úng thủy, hội chứng down, thần kinh nặng, chậm phát triển, trẻ sơ sinh và các em mồ côi đủ mọi lứa tuổi. Trong số này có 15 em mồ côi (từ 0-10 tuổi ), trẻ tàn tật, chậm phát triển, tự kỷ. Đa số các em này không còn cha mẹ, hoặc bị người thân bỏ rơi vì có thân hình kỳ quặc.
     Mái Ấm được Quý soeur Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh đảm trách. Với phương châm: “Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí tôi”, Quý soeur đã nhìn thấy một Đức Giêsu nghèo khổ, một Đức Giêsu bị đóng đinh nơi chính những mảnh đời bất hạnh này, để từ đó mang đến cho các em niềm vui, nụ cười, xoa tan nỗi cô đơn, mất mát trong cõi lòng các em.
     Đời sống khá khó khăn, để lo cho các em được ăn uống đầy đủ, ngoài sự giúp đỡ của Quý ân nhân, Quý soeur còn tranh thủ đóng nước tinh khiết bán để kiếm thêm tiền phụ nuôi các em, căn phòng ban ngày là chỗ sản xuất nước tinh khiết đến giờ ăn được dẹp gọn lại để các em lấy chỗ ăn.
     Mỗi ngày lại có thêm những mảnh đời khác đến với Mái Ấm để tìm nơi nương tựa, mỗi lần từ chối rất đau lòng nên đành phải tiếp nhận thêm, mặc dù Mái Ấm đang rất khó khăn.          
     Những bát cơm, ly nước… của các em được góp nhặt từ những đồng xu nhỏ bé của biết bao ân nhân có tấm lòng quảng đại đã phần nào đáp ứng những nhu cầu cấp thiết đối với các em. Nhưng để các em có được nhịp thở, nụ cười, tiếng khóc, giọng nói như bao trẻ thơ khác, cần phải có thêm nhiều phép màu của những tấm lòng hảo tâm khác nối rộng vòng tay yêu thương, chung sức với Quý soeur. Xin quí vị liên đới và quảng đại chia sẻ với các em trong tình người và tình Kitô hữu, theo địa chỉ: xóm Vếch Bắc - Đô Thành - Yên Thành - Nghệ An.
    Nguyện Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót chúc lành và trả công bội hậu cho sự liên đới yêu thương.
Thông tin liên hệ:
Mái Ấm Thiện Tâm Faustina:
Vếch Bắc-Đô Thành-Yên Thành-Nghệ An.
Email:maiamthientamfaustina@gmail.com
Điện thoại: 0383.681218
Sơ phụ trách: Soeur Vân Lam
DĐ: 0989.827.230



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét