Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

PHỤC VỤ ĐỨC ÁI TRONG ĐỨC TIN

Kính thưa Quý ân nhân !

      Chúng con là những Nữ tu  thuộc Hội Dòng Mến Thánh Vinh, hiện đang phục vụ tại Mái Ấm Thiện Tâm Faustina (Vếch Bắc- Đô Thành- Yên Thành- Nghệ An).

     Là người nữ tu, chúng con đã và đang làm công tác xã hội từ nhiều năm qua: Phục vụ những người tàn tật, già cả neo đơn, thăm viếng bệnh nhân, các em  bại não, não úng thủy, hội chứng down, thần kinh nặng, chậm phát triển, trẻ sơ sinh và các em mồ côi đủ mọi lứa tuổi .

    Hiện tại chúng con đã và đang đảm nhận chăm sóc gần 70 em khuyết tật ; trong đó có 20 em bị liệt toàn thân (việc cơm nước, vệ sinh… hoàn toàn phục vụ tại chỗ).  

       Anh chị và các bạn thân mến !
          
        Ai trong chúng ta cũng có một tấm lòng, một tấm lòng nhân ái, một tấm lòng bao dung mà Đấng Tạo Hóa đã khắc ghi từ thuở đời đời. Bạn đã bao giờ nhói đau khi chứng kiến những hoàn cảnh thương tâm? đã bao giờ rơi nước mắt trước những mảnh đời bất hạnh?
        Theo năm tháng, trước cuộc sống mưu sinh hằng ngày, con người chúng ta luôn tìm cách hơn thua, tranh dành nhau trong một xã hội đầy phức tạp. Thế nhưng, có bao giờ chúng ta bưng một tô phở thơm ngon nghi ngút khói, chúng ta lại cảm thấy đăng đắng nơi cổ họng, khi nghe một em bé bán vé số, một em bé đánh giầy nhìn bạn với ánh mắt thèm thuồng và nói: "chú ơi! ước gì cháu cũng một lần được ăn tô phở như thế" và có bao giờ chúng ta bỏ lại một số thức ăn thừa nơi bàn tiệc mà chúng ta nghĩ đến những đứa trẻ mồ côi, những cụ già ngày đêm vật lộn với cuộc sống mưu sinh.
         Vâng cần lắm, rất cần một tấm lòng, nhỏ nhoi thôi, không lớn lao mà chỉ là một chút sự chia sẻ: một miếng cơm, manh áo… Với tâm tình đó, Mái Ấm Thiện Tâm 1 ước mong  được sự "chung tay góp sức" của những tấm lòng quảng đại, để làm cho những mảnh đời quanh ta được "ngập tràn yêu thương".  
       
         Thời gian qua, với sự cộng tác giúp đỡ của quý vị ân nhân, những tấm lòng cùng chung niềm thao thức và trăn trở với nỗi niềm ưu tư của chúng con. Quý ân nhân đã thương cảm mở rộng tấm lòng trao ban tình người cho những mảnh đời kém may mắn, từ kinh nghiệm khó nhọc làm cha, trải nghiệm nỗi đau làm mẹ, đã thấu hiểu hơn ai hết sự cô độc của người già cả tàn tật neo đơn. Sự đơn côi, mất mát của các cháu mồ côi vắng bóng cha, thiếu tình mẹ, lớn lên không bà con họ hàng thân thích…Qúy ân nhân đã mang đến niềm tin, hạnh phúc và tình thương cho các cháu.
      
       Chi phí chu cấp từng bữa ăn và những nhu cầu cần thiết hằng ngày, đặc biệt những cháu bệnh nặng là cả một vấn đề nằm ngoài khả năng hạn hẹp, chúng con chạy bữa đã là khó khăn lắm rồi. Trước những cơn đau quằn quại kêu cứu xé lòng của các em như chạm vào cõi lòng và có tiếng lòng tôi thúc. Đây là nỗi lo lắng và mơ ước làm sao các cháu có một điều kiện sống đảm bảo hơn, vì trong cuộc sống của các cháu đã phải chịu thiệt thòi quá nhiều.     

        Kính mong quý ân nhân thương yêu giúp đỡ, để chúng con có điều kiện chăm sóc, đáp ứng nhu cầu cuộc sống của các em.
     
Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý vị. 
Mái Ấm Thiện Tâm xin tri ân!
Thông tin liên hệ
Mái Ấm Thiện Tâm Faustina:
Vếch Bắc-Đô Thành-Yên Thành-Nghệ An.
Email:maiamthientamfaustina@gmail.com
Điện thoại: 0383.681218
Sơ phụ trách: Soeur Vân Lam
DĐ: 0989.827.230

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét