Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

HOA LÒNG DÂNG MẸ



Tháng năm về trăm hoa đua nở! Có lẽ, không phải ngẫu nhiên mà tháng năm được gọi là tháng hoa hay tháng mẹ. Vâng, bởi vì mẹ đẹp như hoa, mẹ thơm như hoa, mẹ dịu dàng như hoa, và hơn tất cả tình yêu của mẹ cũng nhẹ nhàng, quyến rũ và dạt dào như hoa!
lạy mẹ Maria, khắp đó đây bao con tim đang hân hoan vui sướng, dâng lên mẹ những tràng hoa thơm ngát, những lời ca hát, cảm tạ, ngợi khen và tung hô mẹ. Bởi, con mẹ đã phục sinh thì chắc chắn mẹ cũng phải được tôn vinh, ca tụng.
Với tất cả tâm tình con thảo, đoàn con mẹ nơi Mái ấm Thiện Tâm Faustina này, chúng con cũng luôn hướng về mẹ. Dâng lên mẹ những bó hoa thiêng, những lời cầu nguyện đơn sơ chất phác, nhưng gói trọn cả tâm tình phó thác cậy trông.
Lạy mẹ Maria, mẹ cũng biết rằng: chúng con không thể tự mình hái được những bông hoa tươi đẹp, để dâng kính mẹ được! Chúng con cũng không thể cất lên những lời thánh ca du dương để ca khen, tung hô mẹ ! Bởi vì, chúng con là những người không có khả năng để nhận biết, chúng con là những người không có khả năng để lắng nghe, không có khả năng để nhìn thấy, không có khả năng để nói, để cười.Và chúng con cũng không có đủ đôi chân để bước đi, không có đủ hai tay để cầm nắm…nhưng, thưa mẹ! Chúng con sẽ kết lại những bông hoa của lòng yêu mến, những bông hoa của lòng biết ơn, những bông hoa của lòng cảm tạ…để kết  thành triều thiên dâng kính mẹ! Vâng, chúng con yêu mến mẹ, chúng con biết ơn mẹ, chúng con cảm tạ mẹ…vì mẹ luôn bao bọc, chở che, nâng đỡ… chúng con trong từng giây phút của cuộc đời. Xin mẹ giúp chúng con biết sống tin tưởng, cậy trông, phó thác và vâng theo thánh ý Chúa trong mọi biến cố của cuộc sống, như ngày xưa mẹ đã từng thưa lên với sứ thần Gáp-ri-en rằng:"Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói"(Lc 1, 38). Để mỗi ngày chúng con được sống an vui, hạnh phúc hơn trong hoàn cảnh sống của mình. Xin mẹ mãi mãi là mẹ của chúng con!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét